BUSINESS

Indian Railway: રેલવેનું ‘કવચ’ કઈ રીતે દુર્ઘટના રોકશે? 7 પોઈન્ટસમાં વિશેષતા જાણો

દેશમાં ટ્રેન અકસ્માતની ખબર ગમે તે સમયે સામે આવતી હોય છે. આને રોકવા માટે રેલવેએ કવચ સિસ્ટમ શરૂ કરી છે. ગુરુવારે રેલમંત્રી અશ્વિની વૈષ્ણવે ઓટોમેટિક ટ્રેન પ્રોટેક્શન સિસ્ટમ એટલે કે કવચ ટ્રાયલ કર્યું હતું. કવચના સાત ફેઝના ટ્રાયલ સફળ સાબિત થયા છે. રાજસ્થાનના સવાઈ માધોપુરથી લઈ ઈંદરગઢ રેલવે સ્ટેશન વચ્ચે આ ટ્રાયલ લેવામાં આવી છે.
https://twitter.com/AshwiniVaishnaw/status/1838943835420012615  
રેલમંત્રીએ કવચના સાત ટેસ્ટની જાણકારી શેર કરી હતી. કટોકટીની સ્થિતિમાં કવચ કઈ રીતે ટ્રેનોને અકસ્માત નડે છે અને આ અથડામણ રોકવા કવચ કઈ રીતે સફળ થશે તે જોઈએ.

 

રેલવે મંત્રી અશ્વિની વૈષ્ણવે આપ્યું નિવેદન
અશ્વિની વૈષ્ણવ કહે છે કે, પ્રથમ તબક્કામાં 10,000 લોકોમોટિવ્સ અને 9000 કિલોમીટરના રેલવે ટ્રેક પર બખ્તર સિસ્ટમ લગાવવામાં આવશે. ડિસેમ્બર-2030 સુધીમાં સમગ્ર રેલવેમાં કવચ સિસ્ટમ લાગુ કરવામાં આવશે. તો ચાલો જાણીએ કે બખ્તરના સાત ટેસ્ટ કેવી રીતે થયા?
1. જો ટ્રેનના રૂટ પર લાલ સિગ્નલ હશે, તો બખ્તરના કારણે, ટ્રેન 50 મીટર અગાઉથી આપોઆપ બ્રેક મારશે. જો ડ્રાઈવર લાલ સિગ્નલ પર ધ્યાન ન આપે તો પણ બખ્તરના કારણે ટ્રેન પોતાની મેળે જ ઉભી રહેશે.
2. કવચ સિસ્ટમ ટ્રેનની ગતિને પણ નિયંત્રિત કરશે. જો ટ્રેનની સ્પીડ 130 કિલોમીટર પ્રતિ કલાક હોય, જો તેને જોખમનો અહેસાસ થાય તો ટ્રેનની સ્પીડ ધીમી પડી જાય છે.
3. જો ટ્રેન લૂપ લાઇનમાંથી પસાર થઈ રહી હોય, તો બખ્તરને કારણે ટ્રેનની ઝડપ ઘટીને 30 કિલોમીટર પ્રતિ કલાક થઈ જશે. આનાથી ટ્રેન પાટા પરથી ઉતરી જવાની કે અથડાવાની શક્યતા ઘટી જશે.
4. સ્ટેશન માસ્ટરના આદેશ પર કવચ સિસ્ટમ પણ કામ કરશે. જો કોઈ સ્ટેશન માસ્ટર ટ્રેનને લાલ ઝંડો બતાવે છે, તો ટ્રેન બખ્તરના કારણે તરત જ બ્રેક મારશે.
5. ઘણી વખત રેલવે ક્રોસિંગ પરથી પસાર થતી વખતે ડ્રાઈવર હોર્ન વગાડવાનું ભૂલી જાય છે. પરંતુ એક વાર બખ્તર લગાવ્યા બાદ ટ્રેનમાં હોર્ન આપોઆપ વાગવા લાગશે. જેના કારણે રેલ્વે ક્રોસિંગની આસપાસ હાજર લોકો અને પ્રાણીઓ પણ સતર્ક થઈ જશે અને તરત જ ટ્રેક પરથી ખસી જશે.
6. કવચ સિસ્ટમના અમલ પછી, આગામી સિગ્નલ વિશેની માહિતી લોકો કેબમાં ઉપલબ્ધ થશે. ડ્રાઈવર ટ્રેનના આગળના સિગ્નલને જોઈને બ્રેક લગાવવાની તૈયારી કરી શકે છે અને તે જ રીતે ટ્રેનની સ્પીડને પણ મેનેજ કરી શકે છે.
7. જો ટ્રેનને લાલ સિગ્નલ મળ્યું હોય, તો કવચ સિસ્ટમ ડ્રાઇવરને ટ્રેન ક્રોસ કરતા અટકાવી શકે છે. જો ડ્રાઈવર જાણી જોઈને ટ્રેનને લાલ સિગ્નલ પર લઈ જશે તો ટ્રેન પોતે જ થોભી જશે. જેનાથી મોટી દુર્ઘટના ટાળી શકાય છે.




Source link

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to top button