- TRAIએ અનિચ્છનીય કોલ્સ-મેસેજીસથી લોકોને રાહત આપવા માટે એક પગલું આગળ વધાર્યું છે
- ટ્રાઈએ એક કન્સલ્ટેશન પેપર બહાર પાડ્યું છે
- આ પેપરમાં જનતા સહિત હિતધારકો પાસેથી અભિપ્રાયો માંગવામાં આવ્યા છે
સસ્તા પ્લોટ, મેડિકલ ટેસ્ટ, કોલેજમાં એડમિશન, લોન અને શેર-આઈપીઓમાં રોકાણ જેવા મેસેજ અને કોલ અમને સતત આવતા રહે છે. એવા ઘણા લોકો છે કે જેઓ કુટુંબ અને મિત્રોની સરખામણીએ ટેલિમાર્કેટિંગ કંપનીઓ તરફથી ઓફર્સ માટે વધુ કોલ્સ અને મેસેજ મેળવે છે. ટેલિકોમ રેગ્યુલેટરી ઓથોરિટી ઓફ ઈન્ડિયા એ આને રોકવા માટે પગલાં લેવાનું શરૂ કર્યું છે. ટ્રાઈએ એક કન્સલ્ટેશન પેપર બહાર પાડ્યું છે, જેમાં અનિચ્છનીય કોલ અને મેસેજ સામે કડક કાર્યવાહી કરવા લોકોનો અભિપ્રાય માંગવામાં આવ્યો છે.
કન્સલ્ટેશન પેપર ટેલિકોમ કોમર્શિયલ કોમ્યુનિકેશન કસ્ટમર પ્રેફરન્સ રેગ્યુલેશન્સ, 2018 (TCCCPR-2018) ની સમીક્ષા પર જાહેર કોમેન્ટ માંગે છે. TRAI એ 2018 માં અનિચ્છનીય કોલ્સ અને મેસેજને રોકવા માટે નિયમો લાગુ કર્યા હતા, પરંતુ તેમને અપેક્ષિત સફળતા મળી ન હતી. આજે પણ લોકોના ફોન પર અનિચ્છનીય કોલ રણકતા રહે છે. તેથી, ટ્રાઈએ કાયદા હેઠળ નિયમોને વધુ કડક બનાવવાની યોજના બનાવી છે.
અનિચ્છનીય કોલ-સંદેશાઓનું નિવારણ
TCCCPR-2018 નો અમલ ફેબ્રુઆરી-2019માં અનસોલિસીટેડ કોમર્શિયલ કોમ્યુનિકેશન (UCC) કેસો સાથે કરવા માટે કરવામાં આવ્યો હતો. આ નિયમોનો હેતુ લોકોને બિનજરૂરી પ્રમોશનલ કોલ્સ અને મેસેજીસથી બચાવવાનો છે. આ નિયમો કંપનીઓને એવા લોકોને કોલ અને મેસેજ કરવાની મંજૂરી આપે છે, જેમણે આવા કોલ્સ અથવા મેસેજ પ્રાપ્ત કરવા માટે સંમતિ આપી હોય અથવા પસંદગીઓ નક્કી કરી હોય.
ટેલીમાર્કેટિંગ કંપનીઓ એવા લોકોને પણ ફોન કરે છે અને મેસેજ કરે છે જેઓ આવા કોલ કે મેસેજ મેળવવા માંગતા નથી. છેલ્લા કેટલાક વર્ષો દરમિયાન, ટ્રાઈ સમક્ષ અનિચ્છનીય કોલ્સ અને મેસેજને લઈને ઘણા કેસ આવ્યા હતા. આ કન્સલ્ટેશન પેપરનો હેતુ તે મુદ્દાઓને આગળ લાવવાનો છે કારણ કે તેના પર તાત્કાલિક ધ્યાન આપવાની જરૂર છે.
ટ્રાઈ સમક્ષ આ મુદ્દાઓ
ટ્રાઈના જણાવ્યા મુજબ આ બાબતોથી સંબંધિત નિયમનની જોગવાઈઓમાં સુધારો કરવાની જરૂર પડી શકે છે. કન્સલ્ટેશન પેપરમાં ચર્ચા કરવામાં આવેલ મુદ્દાઓની કેટેગરીઓ નીચે આપેલ છે.
કોમર્શિયલ કોમ્યુનિકેશનની વ્યાખ્યાઓ
ફરિયાદ સંભાળવા સંબંધિત જોગવાઈઓ
UCC ડિટેક્શન સિસ્ટમ અને તેના પરની કાર્યવાહી.
નાણાકીય નિરાશાને લગતી જોગવાઈઓ.
સેન્ડર્સ અને ટેલિમાર્કેટર્સ સંબંધિત જોગવાઈઓ.
વોઇસ કોલ્સ અને એસએમએસની વધતી સંખ્યાનું વિશ્લેષણ
TRAI નિયમનને મજબૂત કરવા માટે ઈનપુટ્સ માંગી રહ્યું છે, જેમાં સ્પામ કોલ્સ દ્વારા લોકોને પરેશાન કરતા અનરજિસ્ટર્ડ ટેલિમાર્કેટર્સ (UTMs) સામે કડક જોગવાઈઓ, વધુ સારી ફરિયાદ નિવારણ સિસ્ટમ, વધુ અસરકારક UCC ડિટેક્શન સિસ્ટમ, નિયમન જોગવાઈઓમાં ઉલ્લંઘન માટે મજબૂત દંડ અને સેન્ડર્સ અને ટેલિમાર્કેટર્સ માટે સુધારેલા નિયમોનો સમાવેશ થાય છે.
શું મોંઘા છે આ પ્લાન?
આ કન્સલ્ટેશન પેપરમાં એક વસ્તુ જે ખૂબ જ મહત્વપૂર્ણ હોઈ શકે છે તે છે ખર્ચ. અનિચ્છનીય કોલ્સ અને મેસેજને રોકવા માટે, સરકાર વોઇસ કોલ્સ અને SMS માટે અલગ-અલગ ખર્ચ લાદી શકે છે. જો આવું થાય, તો શક્ય છે કે ટેલિમાર્કેટિંગ કંપનીઓએ વોઈસ અને મેસેજ માટે અલગ પ્લાન ખરીદવો પડશે, જેનાથી તેમના ખર્ચમાં વધારો થઈ શકે છે. કન્સલ્ટેશન પેપર ટ્રાઈની વેબસાઈટ www.trai.gov.in પર ઉપલબ્ધ છે. 25 સપ્ટેમ્બર 2024 સુધીમાં કન્સલ્ટેશન પેપર પર હિતધારકો પાસેથી લેખિત કોમેન્ટ માંગવામાં આવી છે.
Source link