રેલ્વેની કવચ ટેકનોલોજી પર મોટી અપડેટ, આ રૂટ પર વર્ષના અંત સુધી લંબાવવામાં આવી – GARVI GUJARAT
રેલવે બોર્ડે દિલ્હી-મુંબઈ અને દિલ્હી-કોલકાતા રૂટ પર ઓટોમેટિક ટ્રેન પ્રોટેક્શન સિસ્ટમ ‘કવચ’ ઇન્સ્ટોલ કરવાની અંતિમ તારીખ માર્ચથી ડિસેમ્બર 2025 સુધી લંબાવી છે. ૧ ફેબ્રુઆરી, ૨૦૨૫ ના રોજ બોર્ડ દ્વારા શેર કરાયેલા બજેટ દસ્તાવેજ (રેલવે અંદાજો ૨૦૨૪-૨૫ માટે સુધારેલા અંદાજો અને બજેટ અંદાજો ૨૦૨૫-૨૬) અનુસાર, “નવી દિલ્હી-મુંબઈ અને નવી દિલ્હી-કોલકાતાના ૩,૦૦૦ કિમી રૂટ પર કવચ વર્ઝન ૪.૦ સાધનોની સ્થાપનાની પ્રક્રિયા ડિસેમ્બર ૨૦૨૫ સુધીમાં પૂર્ણ થશે અને બાકીના વિભાગ પર કામ ચાલુ છે.”
રેલ્વે મંત્રાલયે ગયા વર્ષે 7 ઓગસ્ટે કહ્યું હતું કે આ રૂટને ‘કવચ’થી સજ્જ કરવાનું કામ માર્ચ 2025 સુધીમાં પૂર્ણ થશે. બજેટ દસ્તાવેજ મુજબ, “ભારતીય રેલ્વેએ 2020 માં સ્વદેશી રીતે વિકસિત કવચને રાષ્ટ્રીય ATP સિસ્ટમ તરીકે અપનાવ્યું હતું અને કવચ સંસ્કરણ 4.0 માટે સ્વદેશી વિકાસ સ્પષ્ટીકરણ જુલાઈ 2024 માં મંજૂર કરવામાં આવ્યું હતું. ૧૦,૦૦૦ એન્જિન પર બખ્તર સ્થાપિત કરવાનું કામ શરૂ થઈ ગયું છે.
રેલવેના જણાવ્યા અનુસાર, આ શિલ્ડ એક જટિલ ટેકનોલોજી છે જેમાં સમગ્ર પટ્ટા પર સ્થાપિત કરવા માટે RFID ટેગ, સમગ્ર વિભાગમાં ટેલિકોમ ટાવર, ટ્રેક પર ઓપ્ટિકલ ફાઇબર કેબલ અને દરેક લોકોમોટિવ પર લોકો શિલ્ડ જેવા અનેક ઘટકોનો સમાવેશ થાય છે. એક રેલ્વે સૂત્રએ જણાવ્યું હતું કે, “સમગ્ર ભારતીય રેલ્વે નેટવર્કમાં કવચ સ્થાપિત કરવાનું કામ મિશન ધોરણે ચાલી રહ્યું છે. કવચનું નવીનતમ સંસ્કરણ એટલે કે 4.0, જુલાઈ 2024 માં રિસર્ચ ડિઝાઇન એન્ડ સ્ટાન્ડર્ડ્સ ઓર્ગેનાઇઝેશન (RDSO) દ્વારા મંજૂર કરવામાં આવ્યું હતું.
“કારણ કે તે ખૂબ જ જટિલ ટેકનોલોજી છે… તેને સેટ કરવામાં સમય લાગે છે,” તેમણે કહ્યું. “જોકે, આપણે અન્ય વિકસિત દેશો કરતા ઘણા આગળ છીએ.” રેલ્વે મંત્રી અશ્વિની વૈષ્ણવે તાજેતરમાં બજેટ 2025-26 પર મીડિયાને સંબોધતા કહ્યું હતું કે આગામી છ વર્ષમાં સમગ્ર રેલ નેટવર્ક ‘કવચ’થી સજ્જ થઈ જશે.
Source link