- હવાઈ ભાડાની ઓનલાઈન બુકિંગમાં રમત શું છે
- આ રીતે તમારી જરૂર ખબર પડતાં જ ટિકિટ મોંઘી થઈ જાય છે
- જાણો તેની પાછળનું શું છે કારણ અને સિસ્ટમ?
જો તમે ક્યાંક મુસાફરી કરવાની તૈયારી કરી રહ્યા છો અને ઓનલાઈન એર ટિકિટ બુક કરાવવા જઈ રહ્યા છો, તો જાણી લો કે જ્યારે તમે હવાઈ ભાડું શોધવાનો પ્રયાસ કરી રહ્યાં હોવ ત્યારે ભાડું વધતું જ જાય છે. વાસ્તવમાં આ એરલાઈન્સ કંપનીઓની રમત છે, જે અલ્ગોરિધમ્સ દ્વારા આ કરે છે. ગ્રાહકોને છેતરતી એલ્ગોરિધમ્સ, ડાર્ક પેટર્ન અને ડ્રિપ પ્રાઈસિંગ પર કડક કાર્યવાહી કરવા માટે સરકારે ગયા વર્ષે લાગુ કરેલા નિયમોનું આ સીધું ઉલ્લંઘન છે. આ હોવા છતાં, એરલાઈન્સ કંપનીઓ સહિતની ઘણી મધ્યસ્થી સર્વિસ પ્રોવાઈડર વેબસાઈટ્સ ઓનલાઈન એર ટિકિટનું વેચાણ કરી રહી છે અને ટેક્નોલોજીનો ઉપયોગ કરીને ગ્રાહકો સાથે ખુલ્લેઆમ છેતરપિંડી કરી રહી છે.
ફેસ્ટિવલ સીઝન ટૂંક સમયમાં શરૂ થવા જઈ રહી છે, દેખીતી રીતે જ હવાઈ ભાડામાં સતત વધારો થઈ રહ્યો છે, પરંતુ મુદ્દો એ છે કે આ વધારો માંગમાં વધારો અને સપ્લાયમાં ઘટાડો કરતાં ઘણો વધારે છે, કારણ કે ઓનલાઈન એર ટિકિટ બુકિંગમાં એલ્ગોરિધમનો ઉપયોગ કરવામાં આવી રહ્યો છે, તે તમારી જરૂરિયાત સમજે છે, તે ટિકિટના ભાવ વધારવાનું શરૂ કરે છે.
થોડા જ સમયમાં, ડાર્ક પેટર્ન અને ડ્રિપ પ્રાઈસિંગ દ્વારા, હવાઈ ભાડું બમણું થઈ જાય છે અને ગરીબ ગ્રાહક વધેલી કિંમતે ટિકિટ બુક કરે છે. નિષ્ણાતોના મતે, એરલાઈન્સ કંપનીઓના અલ્ગોરિધમ માંગ અને પુરવઠાના સિદ્ધાંતના આધારે ટેક્નોલોજી દ્વારા કિંમતોમાં વધારો કરે છે, જે વાજબી નથી.
વારંવારની ચેક કરવાને કારણે વધે છે ભાડું
સ્થાનિક સર્વેક્ષણે હવાઈ ભાડાના મુદ્દે એક સર્વે કર્યો હતો, જેના રિપોર્ટ અનુસાર 72 ટકા લોકોએ સ્વીકાર્યું હતું કે જો તેઓ વારંવાર ભાડું તપાસે છે તો તેમને ભાડું વધી જાય છે. ઘણી વખત, મોબાઈલમાંથી કૂકીઝ કાઢી નાખવાથી અથવા તેને બીજા મોબાઈલમાંથી ખોલવાથી, ભાડું પહેલાની જેમ સામાન્ય થઈ જાય છે, પરંતુ જ્યારે એરલાઈન્સના સર્વરને લાગે છે કે કોઈ ચોક્કસ ફ્લાઈટ માટે ઘણું સર્ચ કરવામાં આવે છે, ત્યારે ભાડું આપોઆપ વધી જાય છે. આવી સ્થિતિમાં એરલાઈન્સ કંપનીઓના અલ્ગોરિધમથી બચવું સરળ નથી.
ઘણી વખત એરલાઈન્સ કંપનીઓ એવું પણ બતાવે છે કે આ ફ્લાઈટમાં માત્ર 1-2 સીટ જ બાકી છે. એવું દર્શાવવામાં આવ્યું છે કે જો તમે તેને હમણાં બુક નહીં કરો તો તે પછીથી વધુ મોંઘું થઈ શકે છે. આ સિવાય ઘણી વખત પ્રવાસીઓ પર છુપા ચાર્જ પણ વસૂલવામાં આવે છે.
જાણો ડાર્ક પેટર્ન શું છે
તમને જણાવીએ છીએ કે ડાર્ક પેટર્ન શું છે અને ગ્રાહક બાબતોના મંત્રાલયે તેના પર શા માટે કડક વલણ અપનાવ્યું હતું. ડાર્ક પેટર્ન એ એક રીત છે જેના દ્વારા ગ્રાહકોને ગેરમાર્ગે દોરવામાં આવે છે. ઉદાહરણ તરીકે, જ્યારે તમે ફ્લિપકાર્ટ અને એમેઝોન પર કોઈ પ્રોડક્ટ સર્ચ કરો છો, ત્યારે તેની કિંમત અલગ-અલગ દેખાય છે, પરંતુ તમે તમારા એકાઉન્ટમાં લોગિન થતાંની સાથે જ કિંમત અલગ હોય છે. જો આપણે બીજું ઉદાહરણ જોઈએ તો ઈ-કોમર્સ કંપનીઓ દાવો કરે છે કે તેમને કોઈ ચોક્કસ પ્રોડક્ટ પર 70 ટકા ડિસ્કાઉન્ટ મળી રહ્યું છે. આ ડિસ્કાઉન્ટ પ્રોડક્ટની પ્રાઈઝ પ્રમાણે છે, જ્યારે વાસ્તવિકતા એ છે કે પ્રાઈઝ પર કોઈ ઈલેક્ટ્રોનિક પ્રોડક્ટ વેચાતી નથી.
ફ્લાઈટ કંપનીઓ ડાર્ક પેટર્નનો ઉપયોગ કેવી રીતે કરે છે?
તમને જણાવી દઈએ કે ઘણી વખત જ્યારે તમે ફ્લાઈટ ટિકિટો શોધો છો, ત્યારે તમને બધી સીટો ભરેલી દેખાય છે, જ્યારે વાસ્તવમાં એવું નથી. બેઠકો ખાલી રહે છે, પરંતુ ગ્રાહકોને બતાવવામાં આવે છે કે બેઠકો ઝડપથી ભરાઈ રહી છે. આવી સ્થિતિમાં ગ્રાહક તરત જ ટિકિટ બુક કરાવે છે અને તેને વધુ કિંમતે પણ આપે છે. આ પણ ડાર્ક પેટર્નનો એક ભાગ છે. અલ્ગોરિધમ્સનો ઉપયોગ ડાર્ક પેટર્ન અને ડ્રિપ પ્રાઈસિંગ માટે થાય છે.
અલ્ગોરિધમ શું છે?
કોમ્પ્યુટર સોફ્ટવેરમાં એલ્ગોરિધમ એ એક ક્રમિક, સારી રીતે વ્યાખ્યાયિત પગલાંઓનો ક્રમ છે, જેનો ઉપયોગ સામાન્ય રીતે પ્રોગ્રામ સમસ્યાને ઉકેલવા અથવા ચોક્કસ કાર્ય કરવા માટે થઈ શકે છે. અલ્ગોરિધમ અસ્થાયી ડેટાને બચાવી શકે છે, જેનો તે તેના પગલાઓ દરમિયાન ઉપયોગ કરી શકે છે. તે કામ કરવા માટે ઈનપુટ ડેટા પણ લઈ શકે છે. અલ્ગોરિધમને સૂચનાઓના સમૂહ તરીકે જોઈ શકાય છે.
Source link