જબલપુરમાં એક વ્યક્તિએ ટ્રેન 3 કલાક મોડી પડતાં રેલવે વિરુદ્ધ કેસ દાખલ કર્યો હતો. વ્યક્તિએ કોર્ટ સમક્ષ દલીલો રજૂ કરી હતી, જ્યારે રેલવે પક્ષ તરફથી કોઈ પણ દલીલ કોર્ટમાં પુરાવા તરીકે ગણવામાં આવી ન હતી. આ કારણથી કોર્ટે યુવકની તરફેણમાં ચુકાદો આપ્યો છે.
ભારતીય રેલવેની ટ્રેનોમાં વિલંબ એ નવી વાત નથી. મોડી ચાલતી ટ્રેનોને કારણે લોકોને તેમના મહત્વના કામમાં મોડું થાય છે અને મુસાફર જે હેતુથી મુસાફરી કરે છે તે પણ પૂરો થતો નથી. તેથી જ આજે પણ લોકો સામાન્ય રીતે ટ્રેનમાં મુસાફરી કરવાને બદલે વ્યક્તિગત વાહન અથવા ફ્લાઇટ દ્વારા મુસાફરી કરવાનું પસંદ કરે છે. પરંતુ તમને જાણીને નવાઈ લાગશે કે એક મુસાફરે રેલવેને ભીંસમાં લીધી કારણ કે ટ્રેન 3 કલાક મોડી હતી. લાંબી કાયદાકીય લડાઈ બાદ હવે પેસેન્જરને ગ્રાહક ફોરમ તરફથી ન્યાય મળ્યો છે. કન્ઝ્યુમર ફોરમે રેલવે પર 7,000 રૂપિયાનો દંડ ફટકાર્યો છે અને પેસેન્જરને 45 દિવસમાં દંડ ભરવાનો આદેશ આપ્યો છે.
ત્રણ વર્ષ સુધી કાયદાકીય લડાઈ ચાલી
જબલપુરના રહેવાસી અરુણ કુમાર જૈન 11 માર્ચ 2022ના રોજ જબલપુરથી હઝરત નિઝામુદ્દીન, નવી દિલ્હી જવા માટે વિશેષ ટ્રેનમાં મુસાફરી કરી રહ્યા હતા. ટ્રેનનો સમય બપોરે 3.30 વાગ્યાનો હતો અને તે 12 માર્ચે સવારે 4:10 વાગ્યે હઝરત નિઝામુદ્દીન સ્ટેશન પહોંચવાની હતી. પરંતુ ટ્રેન લગભગ 3 કલાક મોડી પડી, જેના કારણે અરુણ તેની આગામી કનેક્ટિંગ ટ્રેન મેળવી શક્યો નહીં, જે સવારે 6:45 વાગ્યે દેહરાદૂન માટે હતી. રેલવેના આ વિલંબને ગંભીરતાથી લેતા અરુણ કુમાર જૈને ગ્રાહક ફોરમનો સંપર્ક કર્યો હતો. લગભગ ત્રણ વર્ષ સુધી કાયદાકીય લડાઈ લડ્યા બાદ અરુણ કુમારને હવે ન્યાય મળ્યો છે.
વ્યવસાયે વકીલ અરુણે ગ્રાહક ફોરમ સામે કેસ કર્યો
વ્યવસાયે એડવોકેટ અરુણે ગ્રાહક ફોરમ સમક્ષ પોતાનો કેસ રજૂ કર્યો હતો. તેમની અરજીમાં, તેમણે કહ્યું હતું કે તેમણે જાણી જોઈને બદલાતી ટ્રેનો વચ્ચે લગભગ ત્રણ કલાકનો પૂરતો સમય રાખ્યો હતો જેથી કોઈપણ અસુવિધા ટાળી શકાય. પરંતુ રેલવેની બેદરકારીને કારણે તેની યાત્રા નિષ્ફળ ગઈ અને તેને નિરાશ થઈને પરત ફરવું પડ્યું.
રેલવેએ ઘણી દલીલો કરી
સુનાવણી દરમિયાન રેલવેએ ઘણી દલીલો રજૂ કરી, પરંતુ કોઈ નક્કર દસ્તાવેજો રજૂ કરી શક્યા નહીં. જેના કારણે કન્ઝ્યુમર ફોરમે રેલવેને દોષિત ગણાવ્યું હતું. ફોરમે રેલવેને 7 હજાર રૂપિયાનો દંડ ફટકાર્યો છે. જેમાં ટિકિટના રિફંડ તરીકે રૂ. 803.60, માનસિક વેદના માટે રૂ. 5,000 અને કેસના ખર્ચ માટે રૂ. 2,000 સામેલ હતા. ફોરમે એવો પણ આદેશ આપ્યો છે કે જો રેલવે 45 દિવસમાં દંડની રકમ નહીં ચૂકવે તો તેણે 9 ટકા વાર્ષિક વ્યાજ ચૂકવવું પડશે.
આ કિસ્સો મુસાફરોના અધિકારોના રક્ષણ માટે એક મહત્વપૂર્ણ ઉદાહરણ બની ગયો છે. અરુણ કુમાર જૈનના આ પગલાએ સાબિત કર્યું છે કે જો કોઈ મુસાફર યોગ્ય પ્લેટફોર્મ પર પોતાની સમસ્યા ઉઠાવે તો તેને ન્યાય મળી શકે છે.
Source link