દિલ્હી રાજ્ય ગ્રાહક આયોગે સ્ટેટ બેંક ઓફ ઈન્ડિયાને ગ્રાહકને રૂ. 1.7 લાખ વળતર ચૂકવવાનો આદેશ આપ્યો છે. આ કેસ એવા કેસમાંથી ઉદ્ભવ્યો છે જ્યાં ગ્રાહકના ખાતામાં પૂરતા પૈસા હોવા છતાં બેંકે EMI બાઉન્સ ચાર્જ કાપ્યા હતા. કમિશને જણાવ્યું હતું કે આ સેવાની ખામીનો કેસ હતો.
- કઈ રીતે શરૂ થયો વિવાદ?
દિલ્હીની એક મહિલાએ 2008માં SBI બેંક પાસેથી રૂ. 2.6 લાખની કાર લોન લીધી હતી. તેણે EMI ચૂકવવા માટે તેના SBI ખાતામાંથી ઓટો-ડેબિટની પરમિશન આપી હતી. દર મહિને રૂ. 7,054ની EMI તેના બેંક ખાતામાંથી આપમેળે કટ કરવામાં આવતી હતી. જોકે, સમસ્યા ત્યારે શરૂ થઈ જ્યારે 11 EMI બાઉન્સ થયા, અને SBIએ દરેક વખતે રૂ. 400નો દંડ વસૂલ્યો.
- ગ્રાહક પાસે સંપૂર્ણ પુરાવા હતા
જ્યારે મહિલાને EMI બાઉન્સ નોટિસ મળી, ત્યારે તેણે તરત જ તેનું બેંક સ્ટેટમેન્ટ ચેક કર્યું. સ્ટેટમેન્ટમાં સ્પષ્ટપણે દર્શાવવામાં આવ્યું હતું કે દરેક વખતે તેના ખાતામાં સંપૂર્ણ રકમ હતી. આમ છતાં, બેંકે અપૂરતું બેલેન્સનું કારણ આપીને દંડ વસૂલ્યો હતો. મહિલાએ બેંક અધિકારીઓ સાથે ઘણી વખત વાત કરી, પરંતુ કોઈ સંતોષકારક જવાબ મળ્યો નહીં.
- 11 વર્ષ સુધી ચાલ્યો કેસ
2010માં, મહિલાએ જિલ્લા ગ્રાહક આયોગમાં ફરિયાદ નોંધાવી હતી, પરંતુ તેનો દાવો નકારી કાઢવામાં આવ્યો. ત્યારબાદ તેણે રાષ્ટ્રીય ગ્રાહક આયોગનો સંપર્ક કર્યો. NCDRCએ કેસ પાછો દિલ્હી રાજ્ય ગ્રાહક આયોગને મોકલ્યો. અંતે, 9 ઓક્ટોબર, 2025ના રોજ, નિર્ણય તેના પક્ષમાં આવ્યો.



Leave a Comment