ભારતમાં સંબંધોની દુનિયા ઝડપથી બદલાઈ રહી છે. એક સમય હતો જ્યારે ‘પરિણીત’ અથવા ‘સિંગલ’ વ્યાખ્યાયિત સંબંધો જેવા લેબલ હતા,
પરંતુ હવે એવું નથી. આજકાલ, યુવાનો તેમની સુવિધા મુજબ સંબંધો (રિલેશનશિપ ટ્રેન્ડ્સ) અપનાવી રહ્યા છે અને તેમને તે મુજબ નામ પણ આપી રહ્યા છે. આ નવા સંબંધોના વલણો Gen-Z માં ખૂબ જ લોકપ્રિય છે. જો કે, ઘણા મિલેનિયલ્સ પણ તેનો પ્રયાસ કરી રહ્યા છે.
સિચ્યુએશનશીપ
નવા રિલેશનશિપ ટ્રેન્ડમાં તમે સિચ્યુએશનશીપનું નામ ઘણું સાંભળ્યું હશે. તે બોયફ્રેન્ડ અને ગર્લફ્રેન્ડના સંબંધથી તદ્દન અલગ છે. આમાં, બે લોકો ભેગા થાય છે, તેમની વચ્ચે ભાવનાત્મક જોડાણ હોય છે,
પરંતુ તેઓ તેમના સંબંધને બોયફ્રેન્ડ કે ગર્લફ્રેન્ડ તરીકે લેબલ કરતા નથી. આ રીતે સમજો કે સિચ્યુએશનશીપમાં તમે એકબીજા પ્રત્યે કોઈ પ્રતિબદ્ધતા ન રાખો. પહેલા તે ટોક્સિક માનવામાં આવતું હશે, પરંતુ હવે યુવાનો તેને ખૂબ પસંદ કરી રહ્યા છે.
આમાં, વ્યક્તિને તેના જીવનસાથીને સમજવાની તક મળે છે અને જો તેઓ એકબીજા સાથે સુસંગત ન હોય, તો તેઓ ગમે ત્યારે એકબીજાને છોડી શકે છે.
નેનોશિપ
તેના નામ પરથી તમે અનુમાન લગાવી શકો છો કે નેનોશિપ શું છે. નેનોનો અર્થ ટૂંકો થાય છે, જેનો અર્થ એ છે કે આ સંબંધ ખૂબ જ ટૂંકા સમય માટે ટકતો હોય છે. તે થોડા અઠવાડિયા અથવા ત્રણ-ચાર ડેટ્સ સુધી મર્યાદિત છે.
આ સંબંધ સમાપ્ત થતાંની સાથે જ શરૂ થાય છે. આ Gen-Z ની ‘ફાસ્ટ-ફેશન’ ડેટિંગ શૈલી છે, જેમાં એક્સપ્લોરેશન અને નવા અનુભવોને વધુ મહત્વ આપવામાં આવે છે.
ફેનશીપ
નામ પરથી પણ તમે ફેનશીપનો અંદાજ લગાવી શકો છો. ઉદાહરણ તરીકે, ધારો કે તમે કોઈ સેલિબ્રિટીના ચાહક છો અને તેમને સોશિયલ મીડિયા પર ફોલો કરો છો, તેમના તરફ આકર્ષિત પણ થાઓ છો, પણ ક્યારેય તેમની સાથે વાત કરતા નથી. તેવી જ રીતે, કોઈ વ્યક્તિ સોશિયલ મીડિયા પર કોઈ વ્યક્તિને પસંદ કરી શકે છે અને તેમને ફોલો કરે છે, પરંતુ ક્યારેય તેમની સાથે વાત કરતા નથી.
આ વાતચીત વિનાનો એક પ્રકારનો ડિજિટલ જોડાણ છે. આ બધા સંબંધોના નવા સ્વરૂપો છે, જે યુવાનોને ખૂબ ગમે છે. આ પરંપરાગત સંબંધો કરતાં વધુ લવચીક છે અને વધુ વ્યક્તિગત સ્વતંત્રતા પ્રદાન કરે છે.
આજકાલ, કોઈપણ પ્રતિબદ્ધતામાં પ્રવેશતા પહેલા, લોકો જાણવા માંગે છે કે તેઓ બીજી વ્યક્તિ સાથે એડજસ્ટ થઈ શકશે કે નહીં.



Leave a Comment