કેબ કંપનીઓ પીક અવર્સમાં બમણું ભાડું વસૂલ કરી શકે છે… બાઇકને પણ મંજૂરી! સરકારની નવી માર્ગદર્શિકા જાહેર

1 જુલાઈના રોજ રોડ ટ્રાન્સપોર્ટ અને હાઇવે મંત્રાલય દ્વારા જારી કરાયેલ મોટર વ્હીકલ એગ્રીગેટર ગાઈડલાઇન (MVAG) 2025 અનુસાર, કેબ એગ્રીગેટર્સને હવે પીક ટ્રાફિક અવર્સ દરમિયાન બેઝ ફેયરથી બમણું ભાડું વસૂલવાની મંજૂરી આપવામાં આવશે. અત્યાર સુધી, સર્જ પ્રાઇસિંગની અપર લિમિટ બેઝ ફેયરથી 1.5 ગણી મર્યાદિત હતી. પરંતુ હવે આ નવી માર્ગદર્શિકા અનુસાર, કેબ કંપનીઓ સર્જ પ્રાઇસિંગના નામે બમણું ભાડું વસૂલ કરી શકે છે. આ ઉપરાંત, આ નવી માર્ગદર્શિકામાં કેટલાક નવા નિયમોનો પણ સમાવેશ કરવામાં આવ્યો છે.
ત્રણ મહિનાની અંદર નવી માર્ગદર્શિકા લાગુ કરવાની સલાહ
રાજ્યોને આગામી ત્રણ મહિનાની અંદર આ નવી માર્ગદર્શિકા લાગુ કરવાની સલાહ આપવામાં આવી છે. આ સુધારેલા ભાડા માળખાનો હેતુ પીક અવર્સ દરમિયાન એગ્રીગેટર્સ પ્લેટફોર્મને સુગમતા પૂરી પાડવાનો છે. જેથી કિંમત નિર્ધારણ અને સંચાલન દરમિયાન માળખામાં કોઈ અવરોધ ન આવે. અગ્રણી કેબ એગ્રીગેટર ઉબેરના પ્રવક્તાએ એક નિવેદનમાં જણાવ્યું હતું કે, “અમે ભારતના ડિજિટલ મોબિલિટી ક્ષેત્રમાં નિયમનકારી સ્પષ્ટતા તરફના પગલા તરીકે મોટર વ્હીકલ એગ્રીગેટર ગાઈડલાઇન (MVAG)નું સ્વાગત કરીએ છીએ. જો આ નવી માર્ગદર્શિકા રાજ્યો દ્વારા સમયસર લાગુ કરવામાં આવે, તો તે સંકળાયેલા તમામ હિસ્સેદારો માટે ફાયદાકારક રહેશે. અમે મંત્રાલયના પરામર્શ અને સંતુલિત અભિગમની પ્રશંસા કરીએ છીએ, અને તમામ સ્તરે સરકાર સાથે સહયોગ કરવા તૈયાર છીએ.”
બાઇકોને મંજૂરી મળી
MVAG 2025 એગ્રીગેટર્સ દ્વારા નોન-ટ્રાન્સપોર્ટ (ખાનગી) મોટરસાઇકલના ઉપયોગને મંજૂરી આપીને લાંબા સમયથી ચાલી આવતી ચર્ચાનો અંત લાવે છે, જે રાજ્ય સરકારની મંજૂરીને આધીન છે. નવી માર્ગદર્શિકા અનુસાર, “રાજ્ય સરકારો એગ્રીગેટર્સ દ્વારા નોન-ટ્રાન્સપોર્ટ (ખાનગી) મોટરસાઇકલને પણ શેર કરેલ ગતિશીલતા તરીકે મંજૂરી આપી શકે છે.
તેનો ઉદ્દેશ ટ્રાફિક અને પ્રદૂષણ ઘટાડતી વખતે સસ્તી ગતિશીલતા પ્રદાન કરવાનો છે. આનો અર્થ એ થયો કે હવે મોટરસાઇકલનો કેબ સેવા તરીકે ઉપયોગ કરવાનો માર્ગ મોકળો થઈ ગયો છે. માર્ગદર્શિકાના કલમ 23 મુજબ, રાજ્યોને આવી મોટરસાઇકલના ઉપયોગ માટે એગ્રીગેટર્સ પર દૈનિક, સાપ્તાહિક અથવા પખવાડિયામાં ચાર્જ વસૂલવાનો અધિકાર રહેશે.
“વિકસિત ભારત તરફનો એક માઇલસ્ટોન”
રેપિડો અને ઉબેર જેવા બાઇક ટેક્સી ઓપરેટરો, જે કર્ણાટક સહિત અનેક રાજ્યોમાં નિયમનકારી ગ્રે ઝોનમાં કાર્યરત છે, જ્યાં તાજેતરમાં પ્રતિબંધના કારણે વિરોધ થયો હતો, તેમણે આ પગલાનું સ્વાગત કર્યું છે. રેપિડોએ આ કલમને “વિકસિત ભારત તરફનો એક માઇલસ્ટોન” ગણાવ્યો હતો અને કહ્યું હતું કે આ ફેરફાર છેલ્લા માઇલ કનેક્ટિવિટીને સુધારવામાં અને પછાત વિસ્તારોમાં સસ્તું પરિવહન વિસ્તારવામાં મદદ કરશે.
મોટર વ્હીકલ એગ્રીગેટર ગાઈડલાઈન્સ (MVAG) નું આ નવું એડિશન પાછલી 2020ની આવૃત્તિનું સ્થાન લેશે. આ નવી ગાઈડલાઈન દ્વારા, સામાન્ય લોકો દ્વારા ઉપયોગમાં લેવાતી દૈનિક ગતિશીલતાને સરળ બનાવવાનો પ્રયાસ કરવામાં આવ્યો છે.