TECHNOLOGY

એલોન મસ્કની ‘રોબોટેક્સી’ વિવાદમાં આવી! ડ્રાઇવરલેસ કારે ઘણા ટ્રાફિક નિયમો તોડ્યા

એલોન મસ્કની કંપની ટેસ્લાએ ગઈકાલે ટેક્સાસના ઓસ્ટિનમાં તેની રોબોટેક્સી લોન્ચ કરી હતી. લગભગ એક દાયકા પહેલા એલોન મસ્ક દ્વારા જાહેરાત કરવામાં આવ્યા બાદ, આ ડ્રાઇવરલેસ રોબોટેક્સી સેવા આખરે પાયલોટ પ્રોજેક્ટ તરીકે શરૂ કરવામાં આવી છે. પરંતુ તેના લોન્ચ સાથે, આ ડ્રાઇવરલેસ રોબોટેક્સી સેવા નેશનલ હાઇવે ટ્રાફિક સેફ્ટી એડમિનિસ્ટ્રેશન (NHTSA) ની તપાસ હેઠળ આવી ગઈ છે.

રોબોટેક્સી શું છે?

રોબોટેક્સી એક ઓટોનોમસ રાઈડ-હેલિંગ સેવા છે, જે સામાન્ય કેબ સેવા જેવી જ છે. પરંતુ આમાં, ડ્રાઇવરલેસ કાર રોબોટેક્સીનો ઉપયોગ કરવામાં આવી રહ્યો છે. આ રોબોટેક્સી મૂળભૂત રીતે મોડેલ વાય છે, જે કંપનીની સૌથી વધુ વેચાતી ઇલેક્ટ્રિક કારમાંની એક છે. યુઝર્સ તેને રોબોટેક્સી એપ દ્વારા બુક કરશે અને રોબોટેક્સી સ્થળ પર પહોંચશે. આ ડ્રાઇવરલેસ કાર યુઝર્સને તેમના દ્વારા નાખેલી સ્થાન પર છોડી દેશે.

રોબોટેક્સીનું ભાડું કેટલું છે?

રાઇડર્સે શહેરના જીઓફેન્સ્ડ વિસ્તારમાં પ્રતિ ટ્રીપ $4.20 (લગભગ રૂ. 361) ચૂકવવા પડશે. કેટલીક શરૂઆતની રાઇડ્સ ફક્ત ખાસ લોકો અને કન્ટેન્ટ ક્રિએટર્સ માટે જ ગોઠવવામાં આવી હતી. જેમને ટેસ્લાના ‘મોડેલ વાય’માં રાઇડનો અનુભવ કરવાની તક મળી. પરંતુ આ દરમિયાન, રોબોટેક્સીના લોન્ચ પછી, તેના કેટલાક વીડિયો સોશિયલ મીડિયા પર વાયરલ થઈ રહ્યા છે. જેના કારણે રોબોટેક્સી તપાસના દાયરામાં આવી ગઈ છે.

શું મામલો છે?

વૈશ્વિક મીડિયા અહેવાલો અનુસાર, ટેસ્લાના સેલ્ફ-ડ્રાઇવિંગ રોબોટેક્સિસ યુએસ નેશનલ હાઇવે ટ્રાફિક સેફ્ટી એડમિનિસ્ટ્રેશન (NHTSA) ની તપાસ હેઠળ આવ્યા છે. યુએસ ઓટો સેફ્ટી રેગ્યુલેટર એવી ઘટનાઓની તપાસ કરી રહ્યું છે જ્યાં આ વાહનોએ ઓસ્ટિનમાં તેમની સવારીના પહેલા દિવસે ટ્રાફિક કાયદાઓનું ઉલ્લંઘન કર્યું હોવાનું કહેવાય છે. NHTSA એ પુષ્ટિ આપી છે કે તે આ ઘટનાઓથી વાકેફ છે, અને વધુ માહિતી એકત્રિત કરવા માટે ટેસ્લા સાથે કામ કરી રહ્યું છે. સલામતી વહીવટ NHTSA એ કહ્યું છે કે તે આ બાબત અને રિપોર્ટ સંબંધિત અન્ય માહિતીની સમીક્ષા કર્યા પછી માર્ગ સલામતીના સંદર્ભમાં યોગ્ય પગલાં લેશે.

રોબોટેક્સીએ ટ્રાફિક નિયમો તોડ્યા!

સોશિયલ મીડિયા પર શેર કરાયેલા કેટલાક વીડિયો વાયરલ થયા બાદ આ કિસ્સો પ્રકાશમાં આવ્યો છે. જેમાં ઓસ્ટિન ઈન્ટરસેક્શન પર એક ટેસ્લા મોડેલ વાય (રોબોટેક્સી) ખોટી લેનમાં ઘૂસી ગઈ હતી. વાસ્તવમાં, ટ્રાફિક નિયમો અનુસાર કારને ફક્ત ડાબી લેનમાં જ જવાનું હતું, પરંતુ કાર વિરુદ્ધ લેનમાં જમણી તરફ વળી ગઈ. જોકે, ડબલ પીળી લાઈન પાર કર્યા પછી કાર ફરીથી તેની સાચી લેનમાં પ્રવેશી ગઈ. પરંતુ આ ટ્રાફિક નિયમોની વિરુદ્ધ છે. રોબોટેક્સીનો વધુ એક વીડિયો સામે આવ્યો છે. જેમાં આ ડ્રાઇવરલેસ કારમાં બે મુસાફરો સંઘર્ષ કરતા જોવા મળે છે. વાસ્તવમાં, કારમાં બેઠેલા આ મુસાફરોએ કારના પાછળના ભાગમાં આપેલી સ્ક્રીન પર રોકવાનો સંકેત આપ્યો હતો. પ્રોટોકોલનું પાલન કરવાને બદલે, કાર રસ્તાની વચ્ચે જ અટકી ગઈ, જેના કારણે લોકોને મુશ્કેલી પડી. બીજા એક કિસ્સામાં, કાર ઓવરસ્પીડ કરતી જોવા મળી છે. જ્યાં ગતિ મર્યાદા 48 કિમી પ્રતિ કલાક હતી, ત્યાં કાર 56 કિમી પ્રતિ કલાકની ઝડપે દોડતી જોવા મળી હતી.

કાનૂની મંજૂરી મળી… પરંતુ તેનું નિરીક્ષણ કરવામાં આવશે

રોબોટેક્સીના લોન્ચ પહેલા, ટેક્સાસે સ્વાયત્ત વાહનો માટે એક નવો કાયદો પસાર કર્યો છે, જે 1 સપ્ટેમ્બરથી અમલમાં આવશે. આ માટે, સ્વાયત્ત વાહન સંચાલકોએ રાજ્ય પરમિટ મેળવવી પડશે અને પુષ્ટિ કરવી પડશે કે તેમના વાહનો “લેવલ-4” સ્વાયત્તતાના નિયમોને પૂર્ણ કરે છે. જેનો અર્થ છે કે તેઓ ખાસ પરિસ્થિતિઓમાં માનવ હસ્તક્ષેપ વિના વાહન ચલાવી શકે છે. આ નવો કાયદો 2017 ના જૂના નિયમને બદલે છે, જેમાં અગાઉ શહેરોમાં સ્વાયત્ત વાહનો ચલાવવા પર સંપૂર્ણ પ્રતિબંધ મૂકવામાં આવ્યો હતો. હવે, ટેક્સાસ ડિપાર્ટમેન્ટ ઓફ મોટર વ્હીકલ્સ પાસે જાહેર સલામતી માટે ખતરો ગણાતી કોઈપણ કંપનીના પરમિટને રદ કરવાની સત્તા હશે. તેથી, વિભાગ આવા વાહનો પર પણ નજર રાખી રહ્યું છે. જેથી ભવિષ્યમાં કોઈ અનિચ્છનીય ઘટના ન બને.

રોબોટેક્સીના લોન્ચ પછી, ડ્રાઇવિંગ અનુભવના આ કિસ્સાઓ સામે આવી રહ્યા છે. આ જોઈને, નિષ્ણાતો માને છે કે એલોન મસ્કે આ પ્રોજેક્ટને સંપૂર્ણ તૈયારી કર્યા વિના ઉતાવળમાં શરૂ કર્યો છે. તમને જણાવી દઈએ કે એલોન મસ્કે લગભગ 10 વર્ષ પહેલા જાહેરાત કરી હતી કે તેઓ બજારમાં ઓટોનોમસ ડ્રાઇવિંગ સાથે રોબોટેક્સી રજૂ કરશે.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to top button