Chhorii 2 Movie Review:નુસરત ભરૂચા અને સોહા અલી ખાન હૃદયને હચમચાવી દે તેવી હોરર માસ્ટરપીસ આપે છે

છોરી 2 મૂવી રિવ્યૂ: છેલ્લા દાયકામાં, હિન્દી સિનેમા ભયાનકતામાં દેખાડો ઉમેરવા તરફ વલણ ધરાવે છે – ભૂતિયા હવેલીઓ, બૂમો પાડતી બંશીઓ અને ઝાંખા કોરિડોર, જે પહેલાથી જ ડરામણા દ્રશ્યોમાં ઉમેરો કરે છે. છતાં, ક્યારેક, આ અસ્તવ્યસ્ત ધુમ્મસમાંથી એક એવી ફિલ્મ બહાર આવે છે જે ફક્ત ચેતાઓને જ નહીં, પણ અંતરાત્માને પણ હચમચાવી નાખે છે. તુમ્બાડ (2018) એ આવું કરવાની હિંમત કરી. છોરી (2021) એ પણ આ વાતનું પુનરાવર્તન કર્યું. અને હવે, છોરી 2 સાથે, વિશાલ ફુરિયા ફક્ત તેના ભૂતિયા બ્રહ્માંડની ફરી મુલાકાત જ નથી લેતા, પરંતુ તેની ફરીથી કલ્પના પણ કરે છે. તે જે આપે છે તે હોરર સ્ટોરીટેલિંગમાં કોઈ માસ્ટરક્લાસથી ઓછું નથી. જે બૌદ્ધિક રીતે જેટલું રસપ્રદ છે તેટલું જ ભયાનક પણ છે. છોરીએ પહેલાથી જ આપણા મન પર ભયાનક છાપ છોડી દીધી છે અને હવે છોરી 2 પણ આવી જ વાર્તા પર આધારિત છે. કેટલાક પાત્રો નવા છે અને ઘણા બધા સમાન છે.
વાર્તા
ફિલ્મની વાર્તા સાક્ષીની આસપાસ ફરે છે, જે નુસરત ભરુચ્ચા દ્વારા ભજવવામાં આવી છે, જે માતૃત્વના અતૂટ બંધનથી બંધાયેલી છે અને તેના ક્રૂર પતિ અને તેના ક્રૂર પાપીને કઠોર પાઠ શીખવે છે. તે પોતાની નાજુક પુત્રી સાથે શાપિત અને પ્રતિબંધિત જગ્યાએ આશ્રય શોધે છે. સાત અનિશ્ચિત વર્ષો વીતી જાય છે, છતાં તેની પ્રિય પુત્રી સૂર્યના જીવનને સમર્થન આપતા, જીવંત કિરણોમાં એક ક્ષણ પણ વિતાવી શકતી નથી. આ ચાલાક અપહરણકર્તા કોણ છે અને તેઓ આ માસૂમ છોકરી પર કેવા અત્યાચારો કરવાનું કાવતરું ઘડી રહ્યા છે? આ દુ:ખદ ઘટસ્ફોટ ફિલ્મનો પરાકાષ્ઠા બનાવે છે.
લેખન અને દિગ્દર્શન
હિન્દી સિનેમામાં હોરરના સેટ ફોર્મ્યુલાને અનુસરવામાં ન આવવાની હિંમત બદલ દિગ્દર્શક વિશાલ ફુરિયાની પણ પ્રશંસા કરવી જોઈએ. એવું લાગે છે કે તેણે આદિત્ય સરપોતદારના મુંજ્યામાંથી પ્રેરણા લીધી છે. તેની વાર્તામાં ખલનાયક પાસે પોતાની શક્તિઓ છે; તે એક જગ્યાએ બેસીને પણ પોતાની શક્તિનું પ્રદર્શન કરી શકે છે. તે પોતાના શિકારને છેતરીને પણ પોતાની પાસે લાવી શકે છે. આ પાત્ર સોહા અલી ખાન ભજવી રહી છે. તેને પડદા પર જોયા પછી કોઈ પણ ડરી જાય છે, આ તેના પાત્રની સફળતા છે. પરંતુ દિગ્દર્શકે ખાતરી કરી છે કે નુસરત ફિલ્મની હીરો રહે. છોરી 2 વાર્તાના સંવેદનશીલ મૂળ પર સીધો પ્રહાર કરે છે. અણધારી ઘટનાઓનો સતત પ્રવાહ પ્રગટ થાય છે, જે તમને દરેક ક્ષણે સ્ક્રીન સાથે ચોંટાડી રાખે છે. ફિલ્મની વાર્તા પણ રસપ્રદ છે.
સાક્ષી સાથે મળીને મૃત આત્માઓ શેતાન સામે લડે છે તે ક્લાઇમેક્સ પણ સારી રીતે બનાવવામાં આવ્યું છે, પરંતુ ત્યાં સુધી પહોંચવા માટે દર્શકો પાસેથી જે ધીરજની જરૂર પડે છે તે આ ફિલ્મની ખરી કસોટી છે. ફિલ્મનું બેકગ્રાઉન્ડ મ્યુઝિક પણ બહુ અસરકારક નથી. ગ્રામીણ વિસ્તારોની આવી વાર્તાઓમાં, તે વિસ્તારના લોકસંગીતને તક આપવી જોઈએ. વિશાલ ફુરિયાએ હેરી પોટર ફિલ્મો જેવો દ્રશ્ય ન બનાવવો જોઈતો હતો જેમાં વ્યક્તિનો આત્મા ચહેરા દ્વારા બહાર કાઢવામાં આવે છે. ઉપરાંત, લેખક ઘણી મહેનત પછી પણ હોરર ભાગ પૂર્ણ કરી શક્યા નહીં.
અભિનય
નુસરત અને તેની પુત્રી હાર્દિકા શર્માએ પ્રશંસનીય કાર્ય કર્યું છે. નુસરતના ક્લાઇમેક્સ દ્રશ્યો પ્રશંસનીય છે. હાર્દિકાએ સાત વર્ષની છોકરીના લગ્નની તૈયારીમાં હૃદયસ્પર્શી અભિનય આપ્યો છે. નુસરતે જે રીતે માતા પોતાના માસૂમ બાળકના રક્ષણ માટે જે હૃદયદ્રાવક પગલાં લે છે તે વ્યક્ત કર્યા છે તે તીવ્રતા અને ઊંડાણથી ભરપૂર છે. ભાવનાત્મક રીતે ભરેલા અને ભયાનક દ્રશ્યોમાં તેમનું ચિત્રણ દોષરહિત છે. સોહા અલી ખાન આ સિક્વલનો શ્રેષ્ઠ ભાગ છે. ‘દાસી મા’ ની ભૂમિકામાં તે અણધારી અને અત્યંત હૃદયસ્પર્શી છે. સોહા આટલી નકારાત્મક ભૂમિકામાં પહેલા ક્યારેય જોવા મળી નથી, તેથી આ તેને વધુ રસપ્રદ બનાવે છે. વાર્તાને આગળ વધારવામાં ગશ્મીર મહાજાનીનું યોગદાન પણ અસરકારક છે.
જોકે, છોરી 2 માં પણ કેટલીક ખામીઓ છે. ગૌણ પાત્રો ખૂબ જ નબળા રીતે રજૂ કરવામાં આવ્યા છે, ફક્ત કથા વિસ્મૃતિમાં ઝાંખા પડી ગયા છે. ગતિ, ખાસ કરીને અંતિમ દ્રશ્યમાં, આનંદદાયક બની જાય છે, અને અચાનક અંત, જ્યારે વિષયની રીતે શક્તિશાળી હોય છે, તે સંતોષકારક અંત કરતાં સિક્વલ માટે સેટઅપ જેવો વધુ લાગે છે. આ એક સારી અને પાપી વાર્તામાં ક્ષમાપાત્ર પાપો છે.
આખરે, છોરી 2 એક ફિલ્મ કરતાં વધુ છે. આ એક એકાઉન્ટ છે. આપણે જે ભૂતોનું અસ્તિત્વમાં ન હોવાનો દાવો કરીએ છીએ તેનું સિનેમેટિક વળગાડ મુક્તિ – ભૂતિયા કુવામાં નહીં, પરંતુ પિતૃસત્તાક રિવાજો, પેઢી દર પેઢી મૌન અને સામાજિક ભાગીદારીમાં દફનાવવામાં આવે છે. વિશાલ ફુરિયા આપણને ફક્ત ડરાવતા નથી. તેઓ આપણો સામનો કરે છે. અને આમ કરીને, તેઓ ભારતીય હોરરને ફરીથી વ્યાખ્યાયિત કરે છે: આઘાતજનક શૈલી નહીં, પરંતુ પડછાયામાં લપેટાયેલું એક પેઢીગત સત્ય. જો તમે પડદાની બહાર જોવાની હિંમત કરો છો, તો છોરી 2 ફક્ત ચીસો જ નહીં પરંતુ મુક્તિ માટેનું આહ્વાન પણ આપે છે.